4.2วิธีการสร้างตารางบนฐานข้อมูล

วิธีการสร้างตารางบนฐานข้อมูล

เทมเพลต Access มีตาราง คิวรี ฟอร์ม และรายงานแบบที่พร้อมให้ใช้งานได้แบบในตัว ตัวเลือกของเทมเพลตคือสิ่งแรกที่คุณจะเห็นเมื่อคุณเริ่ม Access และคุณสามารถค้นหาออนไลน์สำหรับเทมเพลตเพิ่มเติมได้อีกด้วย
มุมมองเทมเพลตบนหน้าจอเริ่มต้นใน Access
  1. ใน Access คลิก ไฟล์ > ใหม่
  2. เลือกเทมเพลตฐานข้อมูลบนเดสก์ท็อป และใส่ชื่อสำหรับฐานข้อมูลของคุณภายใต้ชื่อไฟล์.(ถ้าคุณไม่เห็นเทมเพลตที่จะทำงานสำหรับคุณ, ใช้การค้นหาเทมเพลตออนไลน์กล่อง)
  3. คุณสามารถใช้ตำแหน่งที่ตั้งเริ่มต้นที่ Access แสดงไว้ด้านล่างกล่อง ชื่อไฟล์ หรือคลิกที่ไอคอนโฟลเดอร์เพื่อเลือกตำแหน่งที่ตั้ง
  4. คลิก สร้าง
สร้างฐานข้อมูล Access บนเดสก์ท็อปจากเทมเพลต
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเทมเพลต คุณอาจจำเป็นต้องเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้เพื่อเริ่มต้นใช้งาน
  • ถ้า Access แสดงเป็นเข้าสู่ระบบ กล่องโต้ตอบกับรายการว่างของผู้ใช้:
    1. คลิกผู้ใช้ใหม่
    2. กรอกฟอร์มรายละเอียดผู้ใช้
    3. คลิกบันทึก และปิด
    4. เลือกชื่อผู้ใช้ที่คุณเพิ่งใส่ จากนั้น คลิเข้าสู่ระบบ
  • ถ้า Access แสดงเป็นข้อความเตือนเกี่ยวกับความปลอดภัย ในแถบข้อความ และคุณเชื่อถือแหล่งมาของเทมเพล คลิกเปิดใช้งานเนื้อหา ถ้าฐานข้อมูลจำเป็นต้องใช้การเข้าสู่ระบบ เข้าสู่ระบบอีกครั้ง
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้ดูที่ สร้างฐานข้อมูลบนเดสก์ท็อปของ Access จากเทมเพลต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น