1.9การสร้างจดหมายเวียนและซองจอดหมาย

การสร้างจดหมายเวียนและซองจอดหมาย


ขั้นตอนที่ 1: เริ่มจดหมายเวียน


  1. ในWord เลือกไฟล์ >ใหม่ >เอกสารเปล่า
  2. บนแท็บการส่งจดหมาย ในกลุ่มเริ่มจดหมายเวียน เลือกเริ่มจดหมายเวียน นั้นแล้ว เลือกชนิดของการผสานที่คุณต้องการเรียกใช้
    สกรีนช็อตของแท็บการส่งจดหมายใน Word แสดงคำสั่งเริ่มจดหมายเวียนและรายการตัวเลือกที่พร้อมใช้งานสำหรับชนิดของการผสานที่คุณต้องการเรียกใช้
  3. เลือกเลือกผู้รับ >ใช้รายการที่มีอยู่
    สกรีนช็อตของแท็บจดหมายใน Word กำลังแสดงคำสั่ง เลือกผู้รับ ที่เลือกตัวเลือก ใช้รายการที่มีอยู่
  4. เรียกดูสเปรดชีตของคุณExcel นั้นแล้ว เลือกเปิด
  5. ถ้าWord พร้อมท์ให้คุณ เลือกSheet1$ >ตกลง
    หมายเหตุ: ตอนนี้ สเปรดชีExcel ถูกเชื่อมต่อกับเอกสารจดหมายเวียนที่คุณสร้างในWord


แก้ไขรายชื่อผู้รับของคุณ

คุณสามารถจำกัดผู้รับจดหมายของคุณ
  1. เลือก แก้ไขรายชื่อผู้รับ
    สกรีนช็อตของแท็บการส่งจดหมายใน Word แสดงคำสั่งแก้ไขรายชื่อผู้รับเป็นเน้น
  2. ในกล่องโต้ตอบผู้รับจดหมายเวียน ล้างกล่องกาเครื่องหมายที่อยู่ถัดจากชื่อของบุคคลใด ๆ ที่คุณไม่ต้องการรับส่งจดหมายของคุณ
    เลือกแถวด้วยการเลือกกล่องกาเครื่องหมาย
    หมายเหตุ: คุณยังสามารถเรียงลำดับ หรือกรองรายการเพื่อทำให้ง่ายต่อการค้นหาชื่อและที่อยู่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียงลำดับ และกรองรายการ ดูเรียงลำดับและกรองข้อมูลสำหรับจดหมายเวียน

ขั้นตอนที่ 2: แทรกเขตข้อมูลผสาน

คุณสามารถแทรกเขตข้อมูลจดหมายเวียนอย่าง น้อยหนึ่งที่ดึงข้อมูลจากสเปรดชีตของคุณลงในเอกสารของคุณ
เมื่อต้องการแทรกบล็อกอยู่สำหรับซอง ป้ายชื่อ ข้อความอีเมล หรือตัวอักษร
  1. บนแท็บ การส่งจดหมาย ในกลุ่ม เขตข้อมูลเขียนและแทรก ให้เลือก บล็อกที่อยู่
    เขตข้อมูลผสาน Insert Address Block
  2. ในกล่องโต้ตอบแทรกช่องที่อยู่ เลือกรูปแบบสำหรับชื่อของผู้รับจะปรากฏบนซองจดหมาย
    ตัวเลือกช่องที่อยู่
  3. เลือก ตกลง
  4. เลือก ไฟล์ > บันทึก
เมื่อต้องการแทรกบรรทัดแสดงคำทักทายในข้อความอีเมลหรือตัวอักษร
  1. บนแท็บการส่งจดหมาย ในกลุ่มเขียนและแทรกเขตข้อมูล เลือกบรรทัดแสดงคำทักทาย
    สกรีนช็อตของแท็บส่งจดหมายใน Word แสดงคำสั่งบรรทัดแสดงคำทักทายเป็นส่วนที่เน้น
  2. ในกล่องโต้ตอบแทรกบรรทัดแสดงคำทักทาย ทำสิ่งต่อไปนี้:
    • ภายใต้รูปแบบบรรทัดแสดงคำทักทาย เปลี่ยนคำทักทายถ้าจำเป็น ด้วยการเลือกคำทักทาย (ค่าเริ่มต้นคือเรียน ) รูปแบบสำหรับชื่อผู้รับ และเครื่องหมายวรรคตอนสิ้นสุด (เครื่องหมายจุลภาคเป็นค่าเริ่มต้น)
      และ
    • ภายใต้บรรทัดสำหรับชื่อผู้รับที่ไม่ถูกต้องแสดงคำทักทาย เลือกตัวเลือกในรายการคำขึ้นต้น
  3. เลือก ตกลง
  4. เลือก ไฟล์ > บันทึก
เมื่อต้องการแทรกข้อมูลจากสเปรดชีตของคุณในข้อความอีเมลหรือตัวอักษร
  1. บนแท็บการส่งจดหมาย ในกลุ่มเขียนและแทรกเขตข้อมูล เลือกแทรกเขตข้อมูลผสาน
  2. ในกล่องโต้ตอบแทรกเขตข้อมูลผสาน ภายใต้เขตข้อมูล เลือกชื่อเขตข้อมูล (ชื่อคอลัมน์ในสเปรดชีตของคุณ), แล้ว เลือกแทรก
  3. ทำซ้ำขั้นตอนที่ 2 ตามต้อง และเลือกปิด เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว
  4. เลือก ไฟล์ > บันทึก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเพิ่มเขตข้อมูลจากสเปรดชีตของคุณลงในเอกสารเวียน ดูที่แทรกเขตข้อมูลจดหมายเวียน และถ้าคุณสนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกการตั้งค่าข้อความอีเมล ดูจดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส์ใน Word

ขั้นตอนที่ 3: แสดงตัวอย่าง และเสร็จสิ้นการจดหมายเวียน

หลังจากที่คุณแทรกเขตข้อมูลผสานคุณต้อง แสดงตัวอย่างผลลัพธ์เพื่อยืนยันว่า เนื้อหาที่ไม่เป็นไร แล้ว คุณก็พร้อมที่จะทำให้เสร็จสมบูรณ์กระบวนการผสาน
  1. บนแท็บการส่งจดหมาย เลือกแสดงตัวอย่างผลลัพธ์
    สกรีนช็อตของแท็บการส่งจดหมายใน Word แสดงกลุ่มแสดงตัวอย่างผลลัพธ์
  2. เลือกถัดไป ปุ่มระเบียนถัดไปสำหรับจดหมายเวียนแสดงตัวอย่างผลลัพธ์ หรือปุ่มการระเบียน ปุ่มระเบียนก่อนหน้าสำหรับจดหมายเวียนแสดงตัวอย่างผลลัพธ์ ก่อนหน้า เพื่อย้ายไปตามระเบียนในแหล่งข้อมูลของคุณ และดูว่าระเบียนจะปรากฏในเอกสาร
  3. ในกลุ่มเสร็จสิ้น เลือกเสร็จสิ้น และผสาน และเลือกพิมพ์เอกสาร หรือส่งข้อความอีเมล
    สกรีนช็อตของแท็บการส่งจดหมายใน Word แสดงคำสั่งเสร็จสิ้นและผสานและตัวเลือก

ขั้นตอนที่ 4: บันทึกจดหมายเวียนของคุณ

เมื่อคุณบันทึกเอกสารจดหมายเวียน ยังคงเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลของคุณ คุณสามารถนำเอกสารจดหมายเวียนเพื่อส่งจดหมายเป็นกลุ่มของคุณถัดไป
รูปภาพจาก:https://sites.google.com/site/jirapankantamoon/home

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น